ลักษณะ คอน โด ที่ดี

ลักษณะ-คอน-โด-ที่ดี

ลักษณะ คอน โด ที่ดี

รับฝากขายบ้าน คอนโด ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ – ฝากขายบ้านฟรี

ก่อนจะซื้อคอนโดเราควรดูอะไรบ้าง และลักษณะที่ดีของคอนโดนั้นเป็นอย่างไร การซื้อคอนโดไม่ว่าจะซื้อเพื่ออยู่หรือจะซื้อเพื่อลงทุน เราจะต้องดุลักษณะของคอนโดอย่างชัดเจน เพื่อที่เราจะได้คอนโดที่ เหมาะสมทั้งการอยู่และการลงทุน เลือกคอนโดที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง แล้วลักษณะของคอนโดที่ต้องมีอะไรบ้างเราจะต้องดูอะไรบ้าง มาดูกันได้เลย

อยากลงทุนคอนโด บ้าน และอสังหาริมทรัพย์ทุกชนิด กับเรา คลิก!

ลักษณะ คอน โด ที่ดี คืออะไร 

เลือกคอนโดที่อยู่แล้วสบาย

สบายทั้งยังในเรื่องที่กิน ที่เที่ยวแล้วก็ที่พักผ่อนหย่อนใจต่างๆ ดังนี้คอนโดที่ดีในด้านการลงทุนก็คือเมื่ออาศัยแล้วควรต้องสามารถดำเนินชีวิตในรอบๆ นั้นได้อย่างไม่ยากเย็นแล้วก็สุขสบาย โดยไม่จำเป็นจำเป็นต้องเดินทางไปไหนไกลๆ สบายต่อการคิดจะเดินทางไปไหนต่อไหนด้วย ตัวอย่างเช่นใกล้สถานีรถไฟฟ้า ป้ายรถเมล์ ปากทางเข้า-ออกถนนใหญ่ เพราะคอนโดเป็นที่สำหรับเอาไว้พักผ่อน ดังนั้นในการเลือกคอนโด หรือ ลักษณะของคอนโดที่ดี คือตั้งอยู่แล้วสะดวกสบายเป็นหลัก

มีที่จอดรถที่เพียงพอ

สำหรับคอนโดเราจะต้องพื้นที่จอดรถรวมกับคนอื่นๆ ดังนั้นพื้นที่ของที่จอดรถจะต้องเพียงพอต่อคนที่อยู่ในโครงการ เพราะรถเป็นยานพาหนะสำคัญมากๆ ในยุคนี้ เราควรดูว่าคอนโดนั้นมีที่จอดรถเพียงพอ ทางเอาออกของที่จอดรถเป็นอย่างไร สะดวกต่อเข้าออกหรือไม่ และที่จอดรถมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน ซึ่งลักษณะคอนโดที่ดีจะต้องมีที่จอดรถที่เพียงพอ และมีความปลอดภัย

ที่ในทำเลที่เหมาะสม 

คอนโดที่ดีต้องอยู่ในโซนที่เหมาะสมในการใช้ชีวิต บรรยากาศดี และอากาศที่ดี ไม่มีมลพิษทางอากาศ มีอากาศที่ถ่ายเท เพราะเราอยู่คอนโดต้องการพักผ่อน ดังนั้นสิ่งที่รบกวนการพักผ่อนจะต้องเป็นเรื่องสำคัญ เลือกทำเลที่มีความเงียบสงบ สร้างความเป็นส่วนตัว ให้แก่ผู้อาศัยและต้องอยู่ในที่ ที่เดินทางง่ายเเละสะดวก อยู่ใกล้แหล่งธรรมชาติ มีพื้นที่สีเขียว เพื่อให้พื้นที่นั้นดูไม่อึดอัดจนเกินไป

 ต้องไม่อยู่ในพื้นที่ในการแข่งขันในตลาดอสังหาริมทรัพย์

การแข่งขันในที่นี้ครอบคลุมทั้งยังการแข่งขันกับบ้านชนิดอื่นรวมทั้งการแข่งขันระหว่างคอนโดฯ ร่วมกันเองที่จะต้องไม่มีปัญหาการแข่งขันกับจำพวกอื่นนั้น เนื่องจากว่าถ้าคนเราเลือกได้ร้อยทั้งยังร้อยมักถูกใจพักอาศัยในบ้านเป็นหลัก บางทีอาจเป็นบ้านผู้เดียว บ้านแฝด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ก็ได้ มีไม่กี่ผู้ที่ต้องการอยู่คอนโดฯ เนื่องจากมีพื้นที่จำกัดและไม่เป็นส่วนตัว ข้อจำกัดการเลือกคอนโดจะเกิดขึ้นก็เฉพาะคราวที่มีความจำเป็นที่ไม่มีตัวเลือกแล้วเท่านั้น

เว้นแต่ไม่มีปัญหาแข่งขันกับบ้านจำพวกอื่นแล้วจะต้องไม่มีปัญหาการแข่งขันระหว่างคอนโดร่วมกันด้วยทั้งยังเดี๋ยวนี้แล้วก็อนาคต และก็ถ้ามีการแข่งขึ้นจริงจะต้องมั่นใจก่อนว่าคอนโดฯ ที่จะซื้อจะต้องอยู่ในสถานะที่เหนือกว่าเชิงแข่งขันเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

อยู่ในโซนที่มีโครงการคอนโดน้อย

ทำเลที่ตั้งที่มีคอนโดน้อย อาจจะเกิดขึ้นได้ก็เพราะอยู่รอบๆ ใจกลางเมือง ไม่มีพื้นที่เหลือบริเวณบริเวณให้สร้างเพิ่มได้อีกแล้ว หรือบางทีอาจสร้างขึ้นใหม่อีกมิได้เนื่องจากติดความจำกัดของแบบแปลนเมือง

แม้กระนั้นรอบๆ กลุ่มนี้กับเป็นหลักที่เชิงการค้าที่คนนิยมพักอาศัย ทำให้ความจำเป็นพักอาศัยในคอนโดฯ ในโซนนี้ก็เลยแทบจะไม่ได้ต่างอะไรกับการครอบครองของหายากที่เป็นที่เรียกร้องของคนส่วนมาก

มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

สิ่งอำนวยความสะดวกของแต่ละโครงการก็มีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งจะมีมากมีน้อยก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบของคอนโด แต่สิ่งอำนวยความสะดวกจะต้องครบ ดังนั้นลักษณะของคอนโดที่ดี คือมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ อย่างเช่น สวนพักผ่อน สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และพื้นที่พักผ่อนต่างๆ สิ่งเหล่านี้จะต้องให้ครบ

ราคาของโครงการต้องพอดี

ราคาเป็นปัจจัยสำคัญมากมายๆ เนื่องจากถึงโครงการจะตรงใจพวกเรามาขนาดไหน แต่ว่าถ้าเกิดราคาแพงเกินความจำเป็นก็จะตัดใจและก็หาที่อื่นๆ ซึ่งเราจึงควรราคากับสเปคของคอนโดที่พวกเราต้องการจะได้ ซึ่งราคาของคอนโดก็มีให้เลือกหลากหลายราคามากๆ ตั้งแต่ราคา หลักล้านบาท ไปจนกระทั่ง หลักสิบล้านบาท ซึ่งในแผนการนั้นก็จะราคาแพงให้เลือกผิดแผกแตกต่างตามขนาดของยูนิตนั้นๆ ด้วยเหตุผลดังกล่าวพวกเราควรที่จะเลือกราคาที่สมควรและก็ขนาดที่เหมาะสมกับราคา และก็ความคุ้มราคาสำหรับการลงทุนนั้นๆ

ผ่านการประเมินผลทางสิ่งแวดล้อม EIA เรียบร้อย

EIA คืออะไร EIA เป็นการประเมินผลกระทบทางสิ่งแวดล้อม หรือ Environmental Impact Assessment ซึ่งการที่พวกเราสร้างคอนโดทุกคอนโดควรจะมีการวัด EIA ก่อนจะกระทำการสร้างคอนโด เนื่องจากนับว่าการก่อสร้างนั้นมีผลกระทบทางสภาพแวดล้อมมากน้อยแค่ไหน ซึ่งคอนโดที่มีมากยิ่งกว่า 80 ยูนิต ขึ้นไปต้องทำประเมินผลกระทบ ซึ่งรายละเอียดมีมากยิ่งกว่านี้ ซึ่งเกิดเรื่องที่สำคัญมากๆ เนื่องจากว่าทางถ้าโครงการนั้นๆ สร้างเสร็จแล้วยังไม่ผ่านการxitเมิน EIA หรือประเมินแล้วไม่ผ่าน โครงการนั้นจะถูกรื้อถอนโดนทัน จะได้ผลกระทบกับผู้ที่ซื้อโครงการไปแล้ว โดยเหตุนั้นก่อนจะเลือกซื้อคอนโดจำต้องดูซิว่า โครงการนั้นๆ ผ่านการประเมิน EIA หรือยังก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อ

อ่านบทความ การลงทุน เพิ่มเติม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *