คอน โด กา รัน ตี ผู้เช่า

 

คอน โด กา รัน ตี ผู้เช่า การการันตีผลตอบแทน (Yield Guarantee) ทางโครงการระบุผลตอบแทนเป็นตัวเลขแล้วก็ตอนที่เด่นชัดเพื่อคืนให้กับผู้บริโภคหรือนักลงทุนที่อยากผลตอบแทนตอนที่ครอบครองอสังหาฯ ชิ้นนั้น เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจ และ ความเชื่อมั่นว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โครงการนี้ สามารถคืนผลตอบแทนกลับมาให้กับคนซื้อได้จริง

ในจังหวัดหรือพื้นที่ที่เป็นเมืองที่มีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวมากมายเป็นจำนวนมากต่าง ๆ มักปรากฏแนวทางการทำตลาด “คอนโด การันตีผลตอบแทน” กันมากมาย นั่นอาจเป็นเพราะเนื่องจากลักษณะการซื้อคอนโด ในทำเลที่ตั้งพวกนี้ ผู้บริโภคนิยมซื้อเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนซึ่งมิได้อยู่อาศัยบ่อย ๆ แล้วก็เมื่อตอนที่มิได้พักห้องพวกนั้นก็จะถูกทิ้งว่าง เวลาที่จะต้องจ่ายค่าส่วนกลางทุกเดือน แนวทางการขายคอนโดแบบรับประกันราย ได้ก็เลยเป็นกรรมวิธีของ ผู้ครอบครองแผนการ สำหรับการเพิ่มลู่ทางให้กับลูกค้าที่มิได้อยู่ประจำสามารถนำห้องพักมาหารายได้ โดยที่ผู้ครอบครองโครงงานจะ ปฏิบัติภารกิจเป็นคนหาผู้เช่าแล้วก็ดูแลคอนโดให้ ยุทธวิธีนี้ในต่างชาตินิยมทำกันมากมาย

เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะเป็นผู้บริโภคคอนโด เพื่อพักในวันพัก หรือยิ่งถ้าเกิดเป็นนักลงทุนที่ซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า วิธีการแบบนี้เป็นโอกาสที่น่าดึงดูด ด้วยเหตุว่าไม่ต้องจะต้องหามการเสี่ยงสำหรับการหาผู้เช่าเอง ฝากขายคอนโด นั่นเป็นหากยังทำทั้งหมดทุกอย่างเองหรือหาผู้เช่าเอง เมื่อหาผู้เช่ามิได้ก็จะขาดเงินผ่อนค่าผ่อนส่งธนาคาร หรือบางเวลาหาได้บ้างมิได้บ้างทำให้รายได้ไม่บ่อยนัก ไม่ถูกกับการซื้อคอนโด ที่มีการยืนยันรายได้ที่ผู้ครอบครองห้องจะมีรายได้ที่แน่ ๆ ซึ่งทั่ว ๆ ไปรับประกันเป็นระยะในเวลาที่นานพอควร 5 ปีบ้าง 10 ปีก็มี

Passive Income เป็นสิ่งที่คนอีกจำนวนไม่น้อยกำลังปรารถนาในตอนนี้ สำหรับบางบุคคลคอนโดเพื่อ การลงทุนก็เข้ามาเป็นตัวเลือกหนึ่ง ซึ่งคอนโดบางโครงการมีการยืนยันค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าให้ด้วย และก็บอกถึงปริมาณผลตอบแทนที่ค่อนข้างจะสูงราวๆ 7-8% ทำให้นักลงทุนมีความรู้สึกที่ทั้งยังอยากได้ แต่ว่านักลงทุนบางรายก็กลัวกับคำรับประกันนี้ว่าอันไหนที่เป็นของจริง รวมทั้งอันไหนปลอม

อย่างแรกที่พวกเราจำต้องจัดแจงก่อนลงทุนเป็น ที่มาของเงินครับ ซึ่งถ้าหากพวกเราไม่รู้เรื่องมูลเหตุนี้ จะค่อนข้างจะมีการเสี่ยงสูง โดยธรรมดาค่าใช้จ่ายในการเช่าจะมีสาเหตุจากทางโครงการได้มีการหาผู้เช่า รายวัน ทุกเดือนโดยตัวโครงการจะใช้ห้องเขาพวกเรา รวมทั้งจะแบ่งเงินให้กับพวกเราเป็นเปอร์เซนต์ ดังที่ตกลงกันไว้

คอน โด กา รัน ตี ผู้เช่า  

คอน โด กา รัน

ประเมินด้วยตัวเองว่า มันน่าท่องเที่ยวไหม คอนโดพัทยา การลงทุนรูปแบบนี้ ตัวโครงการชอบอยู่ตามเมืองที่มีสถานที่สำหรับท่องเที่ยวมากมายเป็นจำนวนมากใหญ่ๆอาทิเช่นพัทยา หัวหิน จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเมืองกลุ่มนี้จะมีการดีไซน์ที่สะดุดตา และก็มีสไตล์เป็นของตนเองชัดเจน สามารถที่จะล่อใจนักเดินทางเพื่อมาพักได้ ซึ่งคอนโดที่จะลงทุนมีลักษณะอย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้จัดว่าผ่าน

ช่องทางเติบโตของทำเลที่ตั้ง ที่ดิน ส่วนมากแล้ว โครงการรูปแบบนี้จะ ตั้งอยู่ในทำเลที่ตั้งที่ด้อยกว่าธรรมดา แต่ว่าข้อแตกต่างเป็น ตัวคอนเซป รวมทั้งความสมบูรณ์ของตัวส่วนกลาง (สระว่ายน้ำ ฟิตเนส สนามกอล์ฟ เล้าจ์) จะออกจะดีมากยิ่งกว่ามากมาย แม้กระนั้น ที่ตั้งก็ยังเป็นสิ่งสำคัญมากยิ่งกว่า ความสะดวกสบายข้างในโครงการ ถ้าหากตกลงใจที่จลงทุน โครงการเหล่านี้ ควรต้องแน่ใจว่า ทำเลที่ตั้งที่พวกเรา  ลงทุนไปได้โอกาส เพิ่มเติมโตในอนาคต

มีหนทางไปต่อสำหรับกรณีหมดสัญญาผู้คนจำนวนมากตกลงใจที่จะขายภายหลังหมดสัญญา กรณีนี้จัดว่าโอเคอยู่ครับผม แม้กระนั้นถ้าหากจะหาผู้เช่าเองเป็นการปฏิบัติ ที่ค่อนข้างจะเสี่ยง เพราะว่าจำนวนมากแล้วผู้เช่าจะเป็นนักท่องเที่ยว แล้วก็อาศัยอยู่ในระยะสั่นๆการจัดการจัดแจงของพวกเราไม่คุ้มแน่ ๆ หรือถ้าเกิดปล่อยเป็นทุกปีก็ได้ค่าใช้จ่ายสำหรับเช่าน้อย และ ไม่เหมาะอย่างยิ่ง ๆ ครับผม คำเเนะนำเป็นให้หา เอเจนซึ่งสามารถรับช่วงต่อจาก 3 ปีนี้ให้พวกเราได้ ด้วยเหตุว่าบริษัทดังๆมี Contact กับบริษัททัวร์ เเละมีทรัพยากรพอเพียงสำหรับเพื่อการบริหารห้องหลาย ๆ ห้อง เงินลงทุนเค้าจะถูกมากมาย คุ้มกว่าหา เอเจนทั่ว ๆ ไปมากมายครับ

ข้อเสี่ยงของคอนโด การันตีผู้เช่า

การที่โครงการคอนโดการันตีซื้อคืนชอบมีเงื่อนไขที่คนซื้อควรต้องทำความเข้าใจกับเนื้อหาที่ตรงนี้ให้ดีซะก่อน เพราะว่าโครงการที่เป็นคอนโดรับซื้อคืนบางโครงการอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีช่วงเวลาสำหรับเพื่อการรับซื้อคืนที่ต่างกันออกไปในแต่ละโครงการ หรืออาจจะเป็นไปได้ว่า จะมีบางเหตุการณ์ที่บางทีก็อาจจะทำไม่สามารถรับซื้อคืนได้ เพราะว่าหากไม่อย่างนั้นผู้บริโภคอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาต่าง ๆ ตามมาในเวลาที่ขายคืนให้กับทางโครงการได้

ปัญหาแบบงี้จะเกิดขึ้นเฉพาะกับคอนโดที่มีการซื้อเอาไว้เป็นระยะเวลาโดยประมาณหนึ่ง ซึ่งถ้าหากผู้อาศัยต้องการจะขายคอนโดคืนให้กับผู้ครอบครองโครงการ ราคาที่โครงการจะรับซื้อนั้นบางครั้ง ก็อาจจะไม่ตรงกับราคาที่ผู้อาศัยซื้อมาในตอนแรก ต้นสายปลายเหตุที่ทำให้ราคาลดลงนั้นอาจจะ มีการเกิดมาจากสาเหตุของความเสื่อม ของสิ่งของด้านในห้องที่เปลี่ยนไปตรงเวลา เฟอร์นิเจอร์ที่อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีความเสื่อมโทรมนิดหน่อย

 

อ่านบทความ โครงการคอนโด เพิ่มเติม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *