คอนโด duplex ชลบุรี ฟังค์ชั่นการออกแบบห้องที่ลงตัว

คอนโด duplex ชลบุรี

 

 

คอนโด duplex ชลบุรี รูปแบบคอนโดแนวใหม่ ที่เราสามารถออกแบบภายในห้องได้ด้วยตัวเอง หลายผู้อยู่อาศัยที่เบื่อกับการที่พักอาศัยในแบบคอนโด ที่มีการแต่งแบบสำเร็จรูป full furnished ที่อาจจะตอบเรื่องความสะดวกสบาย และหิ้วกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลยทันทีก็ตาม แต่ที่มาพร้อมกับรูปแบบความคิดในการสร้างที่อยู่อาศัยแบบคอนโดเดิมๆ คือการที่เรายิ่งอยู่นานไป ยิ่งทำให้รู้สึกไฟในการสร้างสรรค์ไอเดีย ความคิดโดยเฉพาะผู้ที่ต้องทำงานกับความคิดสร้างสรรค์ หรือต้องมีความคิดไม่หยุดนิ่ง ทำให้รู้สึกว่ายิ่งมอดลงไปทุกวันที่อยู่ในห้องอย่างทุกวันนี้ ถึงแม้ว่าจะมีความสะดวกสบายทุกอย่างในห้องก็ตาม

ทั้งนี้เกิดจากการเน้นเรื่องตอบสนอง ในการนำทุกอย่างที่ผู้อยู่อาศัยต้องการ อัดแน่นไว้ในห้องคอนโดเพียงอย่างเดียว แต่จำกัด และลืมคิดเรื่องพื้นที่สำหรับผู้อยู่อาศัยร่วมด้วยว่า ความรู้สึกในการใช้ชีวิตในห้องก็มีส่วนสำคัญ ที่จะทำให้เรามีมุมมอง และการปรับเปลี่ยนความคิดที่ไม่หยุดนิ่ง ก็มาจากที่อยู่อาศัย รวมถึง แนวคิดคอนโด duplex ชลบุรีที่ยังมาไม่ถึงในช่วงเวลาก่อนหน้านั้น และการผุดแนวคิดการเพิ่มพื้นที่ในแนวสูงก็มีความสำคัญเท่าๆ กับพื้นที่การใช้งานในแนวราบ อีกทั้งประโยชน์ที่คิดไม่ถึงสำหรับผู้อยู่อาศัยคือ ความโล่ง โปร่ง และสบายตาของผู้ที่อยู่มากกว่าเดิมเรียกได้ว่าเท่าตัวกันเลยทีเดียว

สารบัญ

  • คอนโด duplex ชลบุรี แบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน
  • คอนโดduplexชลบุรีจัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว

คอนโด duplex ชลบุรี แบ่งโซนการใช้งานอย่างชัดเจน

ในรูปแบบเดิมๆ ของที่อยู่อาศัยที่เรียกกันว่า คอนโด หลายต่อหลายคนที่ไม่ชอบ และบอกแนวคิดเลยว่า คอนโดก็คือที่อยู่อาศัยแบบพื้นที่จำกัด ที่เข้าไปแล้วก็เหมือนที่อยู่อาศัยที่เสมือนกับกล่อง ไม่ต่างอะไรกับการที่เราต้องโดนบังคับเข้าไปอยู่ในพื้นที่จำกัดที่หนึ่ง ที่ไม่สามารถที่จะมีการขยับขยาย หรือปรับเปลี่ยนการแต่งห้องอะไรได้มากมาย นี่คือความจริงในรูปแบบคอนโดในการสร้างแบบเดิม ๆ ที่ผ่านมา แต่ต้องบอกเลยว่าทุกอย่างต่างจากคอนโด duplex ชลบุรีที่กำลังเป็นทั้ง กระแสโครงสร้างคอนโด ในรูปแบบที่ใหม่ และแปลกต่างจากความคิดคอนโดเดิม ๆ และ เรียกได้ว่าตอบทุกปัญหาที่ขัดใจของผู้อยู่อาศัยคอนโดได้ดีทีเดียว

หากเมื่อเราเข้าไปดูห้องตัวอย่าง หรือผู้ที่ได้เป็นเจ้าของห้องตัวจริง กับคอนโด duplex ชลบุรีกันแล้ว เรื่องสิ่งแวดล้อมภายนอกอาจจะตัดไป เพราะทำเลต้องมีการเลือกอย่างดีที่สุดจากเจ้าของโครงการ ว่าต้องมีทั้งการเดินทางที่สะดวก สิ่งอำนวนความสะดวกที่สร้างขึ้นเพื่อบริการผู้อยู่อาศัยในตัวคอนโด และ สถานที่สำคัญรอบ ๆ ตัวคอนโด แต่ในโครงสร้างของห้อง ที่บางที่ก็สามารถให้ผู้อยู่อาศัยปรับเปลี่ยน และ สร้างสรรค์ด้วยตัวเองได้ว่า

ส่วนชั้นล่างจะจัดให้เป็นห้องอะไรบ้าง โซนอะไรบ้างที่ต้องการ โดยส่วนใหญ่ชั้นล่าง จะเป็นส่วนที่มีการใช้งานที่บ่อย และสมาชิกทุกคนในห้อง สามารถร่วมเข้ามาใช้งานได้พร้อม ๆ กัน อีกทั้งยังต้องเป็นชั้นที่สามารถวางเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ได้มากกว่าชั้นบน หรือถือว่าเป็น ชั้นที่ใช้งานหลัก

ส่วนชั้นที่ 2 อาจจะแบ่งเป็นโซนของห้อง ที่มีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น หรือเป็นห้องที่มีการใช้งานเฉพาะโอกาส หรือเฉพาะตัวบุคคลเช่น ห้องทำงานส่วนตัว ห้องสมุด ห้องอ่านหนังสือ หรือห้องนอน ซึ่งทั้งหมดเราสามารถตั้งให้อยู่ในชั้นเดียวกันได้ และในทางเชื่อมส่วนกลาง

รูปแบบคอนโด duplex ชลบุรีนั้นได้มีการจัดให้มีประตูเข้าออกได้ทั้ง 2 ชั้น ไม่ว่าสมาชิกคนใดในครอบครัว หรือผู้อยู่อาศัยคนเดียว จะอยู่ชั้นบนหรือล่าง สามารถที่จะเปิดประตูออกไปด้านนอก ส่วนกลางได้อย่างสะดวก โดยที่ไม่ต้องลงผ่านชั้นล่างเพียงอย่างเดียว ถือว่าเป็นการตีกรอบความคิดรูปแบบคอนโดเดิมๆ ได้อย่างสิ้นเชิง

คอนโดduplexชลบุรี จัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัว

ในเมื่อเราสามารถขยายพื้นที่การใช้ในส่วนของห้อง ที่ออกจากกรอบความคิด ที่ต้องมีพื้นที่ในแนวนอนเพียงเท่านั้น กับคอนโด duplex ชลบุรีการเพิ่มฝ้าเพดานให้สูงมากขึ้น นอกจากจะเป็นความคิดแบบ 1 unit with double space แล้วคือ เหมือนเรายกบ้านส่วนหนึ่งเข้ามาอยู่ในคอนโดห้องหนึ่ง ที่ช่วยเรื่องมุมมองจากชั้น 2 ลงมาชั้นล่าง และจากชั้นล่างขึ้นไปชั้น 2

ซึ่งเป็นการมองเห็นอย่างครอบคลุม และชัดเจนว่าใครทำอะไรอยู่ตรงไหน แต่ก็ไม่ก้าวก่ายกันในเวลาที่ทุกคนต้องการความเป็นส่วนตัว อีกทั้งยังสามารถมาร่วมแชร์กิจกรรมร่วมกันได้ ในห้องชั้นล่างที่เป็น ห้องรวมกินข้าว ห้องเอนเตอร์เทนที่มีเครื่องเสียง หรือโฮมเธียร์เตอร์ ที่สามารถมาร่วมนั่งดู เสมือนอยู่ในโรงหนังกันได้

นอกจากการสร้างแบบคอนโด duplex ชลบุรีนี้จะช่วยในเรื่องการตอบความต้องการ ในการพื้นที่ส่วนตัวของแต่ละคนได้แล้ว พื้นที่ส่วนรวมที่จะเป็นตัวสร้างความรักในครอบครัว ก็ไม่ควรละเลยหรือมองข้ามไป เพราะอย่างน้อยที่สุดคำว่าครอบครัวในวันนี้ ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยที่จำกัดแค่คำว่าบ้านเพียงอย่างเดียว แต่ต้องหมายรวมถึงคอนโด ที่ให้ความหมายคำว่าครอบครัว และ เติมเต็มความรู้สึกคำว่าบ้านได้ เพราะในวันนี้ถึงแม้จะเป็นผู้อยู่อาศัย คนเดียวก็ตาม ความรู้สึกอิสระ ในการมองได้ทั่วทุกมุมห้อง แบบไร้ขีดจำกัดถือว่าเป็นเรื่องใหม่ ที่ตอนนี้กำลังเป็นจุดที่สามารถดึงดูดผู้ซื้อในที่อยู่อาศัยแบบคอนโด

 

บทความที่เกี่ยว คอนโด พัทยา เพิ่มเติม

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *