ซื้อคอนโดหรู ราคา 2 ล้านขึ้นไป ต้องทำอย่างไรบ้าง

ซื้อคอนโดหรู ราคา 2 ล้านขึ้นไป ต้องทำอย่างไรบ้าง อยากมีคอนโดอยู่เป็นของตัวเอง ไม่ต้องไปเช่าให้เสียเวลา การซื้อคอนโด ฝากขายคอนโด อยู่เองเราจะต้องคำนวณเงินที่จะเราจะต้องจ่ายไป ยิ่งคอนโดที่มีราคา 2 ก็จะเป็นคอนโดหรู ซึ่งเงิน 2 ล้านถือว่าเป็นเงินก้อนใหญ่ และจำนวนเยอะมากๆ ถ้าใครที่เงินก้อนก็สามารถซื้อได้เลย ส่วนคนที่ไม่ได้มีเงินก่อนใหญ่ละ จะต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อที่จะได้คอนโดในราคานี้ เพราะคอนโดในราคา 2 ล้านเป็นคอนโด คอนโดพัทยา ที่ดี มีคุณภาพ มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมายและหรูหรา

ซื้อคอนโดหรู ราคา 2 ล้านขึ้นไป ต้องทำอย่างไรบ้าง ที่ต้องเตรียมตัวก่อนที่จะซื้อคอนโด 

ก่อนอื่นที่เราจะเลือกซื้อคอนโด สิ่งเเรกที่เราจะต้องคำนึงถึงก็คือ งบประมาณและรายได้ขั้นต่ำของเรา สำหรับคอนโดที่ไม่มีเงินก้อนใหญ่ในการจ่ายซื้อแบบเงินสด สำหรับคนที่ต้องการซื้อคอนโดในราคาใดก็แล้วแต่ แต่เงินก้อนไม่มี สามารถยื่นเรื่องขอสินเชื่อบ้านและคอนโดกับทางธนาคาร โดยทางธนาคารจะปล่อยเงินกู้เรา และเราจะต้องทำการผ่อนเงินให้ธนาคารในทุกเดือน อย่างเช่นคอนโดที่มีราคา 1 ล้าน เราจะต้องชำระหนี้ให้กับธนาคาร เดือนละ 7,000 บาท และถ้าหากเป็นคอนโดในราคา 2 ล้าน ก็จะตกอยู่ที่ 7,000×2 ประมาณ 14,000 บาท ต่อเดือน ซึ่งรายจ่ายนี้จะต้องไม่กระทบกับรายจ่ายอื่นๆ ของเราในแต่ละเดือน ดังนั้นการที่เราจะซื้อคอนโดในราคา 2 ล้านบาท เงินต่อและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนของเราจะต้อง 35,000 บาท ขึ้นไป เพื่อให้การเงินของแต่ละเดือนของเราไม่ขัดสนจนเกินไป

ค่าใช้จ่ายและค่าชำระหนี้ของคอนโดราคา 2 ล้าน จะอยู่ที่ 30-40% ของเงินเดือนทั้งหมด โดยยังไม่รวมค่าหนี้สินอื่นๆ อีก ดังนั้นเราควรที่จะต้องคำนวณรายได้ ภาระหนี้สินทั้งหมด ก่อนที่จะซื้อคอนโดในราคา 2 ล้าน และรายได้แต่ละเดือนจะต้องถึงด้วย

ขั้นตอนการยื่นขอกู้สินเชื่อบ้านและคอนโด

ซื้อคอนโดหรู

ขั้นตอนที่สำคัญ เพราะเราจะได้คอนโดหรือไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับทางธนาคาร ถ้าธนาคารไม่ให้ผ่านก็คือจบ ดังนั้นเราจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง เพื่อการกู้ของเราผ่านแบบ 100 % สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรกคือสำรวจตัวเองก่อนว่าสามารถที่จะทำการกู้ได้ไหม ซึ่งเราจะต้องทำงานในที่ทำงานปัจจุบัน 1 ปี ขึ้นไป เพื่อเป็นหลักประกันว่าเรามีรายได้ที่มั่นคง และต่อมาเราจะต้องเคลียร์หนี้สินอื่นๆ ให้หมดให้เป็น 0 ยิ่งดีเพราะทางธนาคารจะพิจารณาให้เราผ่านง่ายมากยิ่งขึ้น และเซ็คเคติดบูโร ว่าประวัติการชำระหนี้ของเรามีการขาดจ่าย และจ่ายช้าหรือไม่ ยิ่งเครดิตดีโอกาสผ่านยิ่งเยอะมากยิ่งขึ้น

วางเงินดาวน์ เท่าไหร่

ซื้อคอนโดหรู

เมื่อเราทำการคำนวณรายได้ต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนการว่างดาวน์ในการซื้อคอนโดซึ่ง ทางธนาคารจะพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เพื่อที่จะอนุมัติจำนวนวงเงินที่เราจะได้ ที่มีตั้งแต่ 70-100 % ของราคาของคอนโด โดยจะจำแนกเป็นดังนี้

  • ในกรณีที่อาศัยหลังแรก ธนาคารสามารถอนุมัติวงเงินกู้ได้สูงสุด 100%
  • ในกรณีที่พักอาศัยหลังลำดับที่สอง และก็ผ่อนส่งสินเชื่อที่อยู่ที่อาศัยหลังแรก 3 ปีขึ้นไป อนุมัติวงเงินกู้ได้สูงสุด 90%
  • ในกรณีที่อาศัยข้างหลังลำดับที่สอง รวมทั้งผ่อนหนี้สินเชื่อที่อยู่ที่อาศัยหลังแรกยังไม่ถึง 3 ปี อนุมัติวงเงินกู้ได้สูงสุด 80%

การวางเงินดาวน์คอนโดส่วนมากจะอยู่ประมาณ 5-20% ของราคาคอนโด ยิ่งถ้าเราวางเงินดาวน์มาก การผ่อนจ่ายก็จะลดลง และดอกเบี้ยก็จะลดลงไปอีกด้วย ถ้าอยากลดค่าใช้จ่ายในการผ่อนแต่ละเดือนก็วางค่าดาวน์เยอะๆ ในส่วนคนที่ไม่เงินวางดาวน์ในจำนวนมากก็สามารถวางขั้นต่ำได้ ซึ่งส่วนมากคอนโดในราคา 2 ล้าน ทางธนาคารจะปล่อยกู้ให้เราแบบ 100 % เป็นอะไรที่ยาก เพราะส่วนมากคอนโดในราคา 2 ล้านธนาคารจะปล่อยกู้สูงสุดอยู่ที่ 90 % เท่านั้น เป็นเงินกู้ประมาณ 1.8 ล้านบาท ดังนั้นเราจะต้องวางเงินดาวน์ประมาณ 20,000 บาท

โครงการคอนโดในพัทยา ราคา 2 ล้าน ที่น่าสนใจ 

ซื้อคอนโดหรู

ในพัทยามีโครงการคอนโดใหม่เกิดขึ้นมากมาย มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งคอนโดหรู คอนโดสไตล์รีสอร์ต และคอนโดอื่นๆ และยิ่งคอนโดที่มีราคา 2 ล้าน ส่วนมากจะเป็นคอนโดที่มีความหรูหรา และเป็นคอนโดใหม่ที่กำลังเป็นที่จับตามองในตอนนี้ และจะมี คอนโดพัทยา ที่มีราคา 2 ล้านที่ไหนน่าสนใจบ้าง

โครงการ Andromeda Condo พัทยา

Andromeda Condo พัทยา เป็นคอนโดหรูบนเขาพระตำหนัก โครงการที่อยู่ในโซนที่ดีที่สุดของพัทยา มีบรรยากาศที่เงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง เป็นคอนโดขนาด High Rise ที่มีความ High Class แต่ราคาถือว่าไม่แพงมากเมื่อเทียบกับโครงการคอนโดหรูอื่นๆ ในพัทยา และจุดเด่นของโครงการคืออยู่ใกล้ทะเล สามารถมองเห็นวิวทะเลและวิวของเขาพระตำหนักได้ในเวลาเดียวกัน เราสามารถใช้ชีวิตแบบ ใช้ชีวิตแบบ Luxury ในพื้นที่เมืองแห่งการท่องเที่ยว ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.7 ล้านบาทเท่านั้น เหมาะกับใครที่ต้องการหาคอนโดในราคาอยู่ที่ 2 ล้านไม่เกิน 3 ล้าน

ข้อมูลทั่วไปของโครงการ

  • ชื่อเต็มของโครงการ : แอนโดนเมด้า คอนโด พัทยา Andromeda Condo Pattaya
  • เจ้าของโครงการ : บริษัท เอปัส ดีเวลลอปเมนท์ กรุ๊ป จำกัด  / Apus Development Group
  • ขนาดของโครงการ : ขนาด High Rise 36 ชั้น 1 อาคาร รวมทั้งหมด 216 ยูนิต
  • สถานที่ตั้งของโครงการ : ซอยเกษตรสิน 11 เมืองพัทยา อำเภอ บางละมุง จังหวัดชลบุรี 20150
  • ราคาเริ่มต้น : 2.7 ล้านบาท
  • สร้างเสร็จเมื่อ : 2563

โครงการ Grand Florida Beachfront Condo Resort Pattaya

คอนโด grand florida pattaya

คอนโดหรูสไตล์รีสอร์ต เป็นคอนโดขนาด Low Rise ที่เน้นบรรยากาศอันสวยงามสไตล์รีสอร์ต ภายในโครงการตกแต่งให้มีความร่มรื่นจากสวนต้นไม้ น้ำตก และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย โครงการคอนโดหรูที่จะมาสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่สำหรับเพื่อการพักที่หาที่ไหนไม่ได้ในพัทยา จะต้องที่นี่เท่านั้น โดยการออกแบบเป็นคอนโดสไตล์รีสอร์ต ทำเอาบรรยากาศของ ฟลอริด้า มาเอาไว้ในโครงการ นับได้ว่าเป็นจุดแข็งอีกอย่างของโครงการเลยก็ว่าได้ โดยขนาดของโครงการเป็นคอนโดขนาด Low Rise 8 อาคาร อาคารละ 7 ชั้น ทั้งสิ้น 1040 ห้อง ในราคาเริ่มต้นเพียง 2.49 ล้านบาท

รายละเอียดของโครงการ

  • ชื่อเต็มของโครงการ : แกรนด์ ฟลอริด้า บีชฟร้อนท์ คอนโดรีสอร์ทพัทยา Grand Florida Beachfront Condo Resort Pattaya
  • เจ้าของโครงการ : บริษัท บลูสกายแอสเสทพลัส จำกัด
  • ขนาดของโครงการ :  ขนาด Low Rise 8 อาคาร อาคารละ 7 ชั้น ทั้งหมด 1040 ห้อง
  • สถานที่ตั้งของโครงการ : 19/23 ซอย นาจอมเทียน 14 ตำบล นาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ ชลบุรี 20250
  • คาดว่าจะเสร็จ :  2562

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *