Legend Siam Pattaya

เลเจนด์ สยาม พัทยา

รวมที่เที่ยวพัทยา ค้นหาที่พัก

ย้อนเวลาแชะภาพในมุมโปรด ที่  Legend Siam เลเจนด์สยาม Landmark แห่งใหม่ของเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ที่ตอบโจทย์ทุก Lifestyle  ของทุก Generation ผ่านสิ่งก่อสร้างสถาปัตยกรรมสวยงามแบบไทย ทั้งรูปแบบอาคารวัดเจดีย์ ป้อมปราการ ยักษ์เฝ้าประตู ช้างสามเศียร พญานาคิณีศรีปทุมมาวิสุทธิเทวี สัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวบ้านในโซนวัฒนธรรม 4 ภาค ความครื้นเครงของงานวัด ตลาดโบราณร้อยปี บ้านแม่นาคที่ติดอันดับรีวิว 1 ใน 5 บ้านผีสิงที่หลอนที่สุดในเอเชีย ร้านขายของที่ระลึก ให้ชิม ช้อป แชะ กันแบบเพลิดเพลิน จะมาเที่ยวแบบอบอุ่นทั้งครอบครัว หรือจูงมือเพื่อนฝูงหามุมถ่ายภาพในสไตล์ย้อนยุคก็เก๋ไม่น้อยเลย

ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่รวบรวมอารยธรรม วัฒนธรรม ที่เหนือจินตนาการของสยามประเทศไว้ในที่เดียว มีทั้งการละเล่น เครื่องเล่น อาหาร การกิน มุมย้อนยุค วินเทจ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์มากมายรอต้อนรับทุกคน มีนั่งรถไฟชมเมือง ตลาด 100 ปี เครื่องเล่นในตีมงานวัดมากมาย ตระการตาไปกับ ซุ้มประตูยักษ์คู่ “ทศกัณฐ์” และ “สหัสเดชะ” ยิ่งใหญ่ สูงที่สุด แห่งแรกและแห่งเดียวในโลก

มาร่วมชื่นชมและภาคภูมิใจในอัตลักษณ์ศิลปะและอารยธรรมของไทย ถ่ายรูปมุมสวยคลาสสิค เรียนรู้ประวัติศาสตร์สถานที่ต่างๆ มาถึงพัทยานอกจากเที่ยวคาเฟ่ เที่ยวเกาะ นั่งชิลริมทะเลแล้ว ลองเปลี่ยนบรรยากาศถ่ายรูปหรือมานั่งดื่มชากาแฟ ซึมซับความเป็นไทยในแบบล้ำสมัย แล้วคุณจะชอบ เลเจนด์ สยาม

เปิดให้เข้าชมเวลา 10.00 น. – 22: 00 น.

ราคาบัตร / แพ็คสุดคุ้ม!

  • บัตรผ่านประตู+รถไฟ ราคา  300 บาท
  • บัตรผ่านประตู+รถไฟ + ชุดไทย ราคา  400 บาท
  • บัตรผ่านประตู+ละครป้องปาก ราคา  450 บาท
  • บัตรผ่านประตู+รถไฟ + รับประทานบุฟเฟ่ต์ ราคา  490 บาท
  • บัตรผ่านประตู+รถไฟ + ชุดไทย + 5 เครื่องเล่น ราคา 900 บาท
  • ยักษ์ยกก๊วนราคา 990 บาท
  • Workshop ข้าวไทย + รับประทานบุฟเฟ่ต์ + รถไฟ + 3เครื่องเล่นงานวัด ราคา 2,000 บาท
  • Workshop ข้าวไทย + ละคอนป้องปาก + รับประทานบุฟเฟ่ต์ + รถไฟ + 3เครื่องเล่นงานวัด ราคา 3,000 บาท

บัตรยักษ์ยกก๊วน

ประกอบด้วย: บัตรผ่านประตูสำหรับ 5 คน เข้าได้ทุกวันไม่จำกัดจำนวนครั้ง บัตรมีอายุ 1 ปีนับจากวันซื้อ รถไฟ + ลดราคาสินค้าของที่ระลึก 20% + ลดราคาเครื่องเล่น 30% + ช่องจอดรถพิเศษ + บริการห้องรับรองคนสำคัญ

จุดเด่นของเลเจนด์ สยาม พัทยา

เลเจนด์ สยาม เป็นเมืองแห่งตำนานอารยะสยาม ธีมพาร์คเชิงวัฒนธรรมไทยที่นำเสนอตำนานและอารยธรรมอันน่าภาคภูมิใจของสยามประเทศในยุคสมัยต่างๆ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 164 ไร่ กว่า 100,000 ตารางเมตร มูลค่ากว่า 4 พันล้านบาท แบ่งออกเป็น 3 โซน คือ สยามวิไลซ์  ,ไทยอารยะ และ ภูมิแผ่นดิน

เมื่อเข้าไปจอดรถอันกว้างใหญ่ สิ่งแรกสะดุดตานั้นคือ ยักษ์ 2 ตนที่สูงที่สุดในประเทศไทย คือ ทศกัณฑ์และสหัสเดชะ ที่ยืนเฝ้ากำแพงเมืองอยู่ โดยการออกแบบเป็นในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ส่วนยอดประตูได้แรงบันดาลใจมาจากยอดหลังคาทรงไทยของพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ในส่วนนี้เรียกว่า อาคารเมืองเทพสถิตย์

ที่นี่ได้จำลองโบสถ์พระศรีสรรเพชญ์ ซึ่งด้านในมีพระพุทธรูปเก่าแก่ 9 องค์ ให้กราบไหว้ขอพรประดิษฐานอยู่ พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ และยังมีสะพานนวรัฐ ที่เป็นสะพานชื่อดังจำลองมาจากเมืองเชียงใหม่ บ้านแม่นาคที่ติดอันดับ รีวิวTop 5 ว่าน่ากลัวสุดๆของเอเชีย รวมถึงจำลองงานวัด มีเครื่องเล่นม้าหมุนสัตว์ป่าหิมพานต์ และอีกมากมาย แถมยังสนุกไปกับการ Selfie ด้วยระบบ AR ตามจุดต่างๆอีกด้วย และต้องตะลึงในความโออ่าอลังการ ของเรือสุพรรณหงส์จำลอง ที่ตั้งโดดเด่นภายในห้อง อย่างสวยงาม

ยังมี รูปปั้นพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่กลางวงเวียน เป็นประติมากรรมปูนปั้นความสูงกว่า 11 เมตร ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คอันศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้สักการะ รับพรและประสบพบเจอแต่ความสุขกลับบ้านไป เจ้าหน้าที่บอกว่ามีคนมาแก้บนทุกวันขึ้นชื่อในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์มาก

ด้านหลังรูปปั้นพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ มีการจำลองกำแพงเมืองคล้ายกับป้อมปราการ หรือป้อมพระสุเมรในกรุงเทพ สามารถไปยืนโพสต์ท่าถ่ายภาพสวยๆได้อีกด้วย บอกเลยว่ามุมถ่ายรูปเยอะสุดๆ

อีกโซนหนึ่งที่น่าตื่นเต้นมาก คือ การที่ยกบรรยากาศของตลาด 100 ปี มาไว้ที่นี่ ภายในตลาดมีทั้ง ร้านค้า ร้านขายของ  ร้านขายของเล่นโบราณ ร้านขายกาแฟโบราณ ตรงกลางมีที่นั่งรับประทานให้นั่งชมบรรยากาศไปแบบเพลินๆ ให้บรรยากาศเก่าแก่ ย้อนยุคสุดๆ เหมือนหลุดไปในอดีตเลย

สิ่งที่น่าสนใจของ  เลเจนด์ สยาม พัทยา

เลเจนด์ สยาม พัทยา เลเจนด์ สยาม พัทยา

  • เริ่มต้นที่โซน “สยามวิไลซ์” ที่แสดงให้เห็นถึงความศิวิไลซ์ของกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น เริ่มตั้งแต่กำแพงและประตูเมืองเลเจนด์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกำแพงเมืองและป้อมปราการในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ส่วนยอดประตูได้แรงบันดาลใจมาจากยอดหลังคาทรงไทยของพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท โดยที่หน้าประตูนั้นจะเห็นยักษ์ใหญ่ 2 ตนที่สูงที่สุดในประเทศไทย คือ ทศกัณฑ์และสหัสเดชะ ที่ยืนเฝ้ากำแพงเมืองอยู่ เป็นมุมถ่ายภาพมุมแรกที่ทุกคนต้องแวะมาเช็คอินมีความอลังการงานสร้างมาก

ภายในพื้นที่ด้านหน้า เป็นที่ตั้งของร้านกาแฟ  Legend Coffee ที่มีจุดเด่นคือใช้กาแฟสายพันธ์พระราชทาน และเสริฟโดย Barista มืออาชีพ ร้านตกแต่งในสไตล์โคโรเนียล หน้าต่างแบบกระจกสามารถมองเห็นวิวข้างนอกได้ เป็นห้องแอร์เย็นสบาย มีทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่ให้บริการ สามารถแวะนั่งชิลจิบเครื่องดื่มคลายร้อนกันก่อนหรือจะแวะพักหลังจากถ่ายภาพเรียบร้อยแล้วก็ได้

ความโดดเด่นในโซนนี้คือ ภาพวาดจิตรกรรมฝาผนัง เป็นภาพจากวรรณคดีไทยที่รังสรรค์โดยขัวศิลปะจากจังหวัดเชียงราย สีสันสดใสและลวดลายแบบไทยอ่อนช้อยงดงาม ตัดกับกำแพงสีขาว ภาพจะกระจายไปตามในแต่ละมุมของตึก

โซนนี้มีร้านกาแฟในสไตล์คลาสสิค ชื่อ ชานชาลารัก จำลองบรรยากาศของชานชาลารถไฟ แถมจัดพรอพมุมถ่ายภาพ ทั้งกระเป๋าเดินทาง ที่นั่งรอรถไฟ และที่นั่งแบบบาร์มีป้ายชื่อร้านตรงกลางกลายเป็นมุมน่ารัก ที่เหมาะสำหรับมานั่งโพสต์ท่าคูลๆอีกแล้ว

  • โซนต่อไป  “ไทยอารยะ” เพลิดเพลินกับวัฒนธรรมแห่งวิถีพื้นบ้าน เริ่มจาก “พระวิหารและพระสถูปเจดีย์” ที่จำลองมาจากวัดพระศรีสรรเพชญ์ พระนครศรีอยุธยา เป็นเจดีย์สีทองที่มีความสวยงามโดดเด่นมากเดินขึ้นไปยังบันได หันหน้ากลับมามองกล้องได้ภาพสวยเก๋แปลกตา ติดกับเจดีย์คือโบสถ์จำลองเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์และเก่าแก่อยู่ถึง 9 องค์  ว่ากันว่า ไหว้พระในโบสถ์ที่นี่เปรียบเสมือนได้ไหว้พระ 9 วัดในที่เดียว นอกจากนี้ยังมี “สะพานนวรัฐ” ที่จำลองมาจากสะพานนวรัฐ เชียงใหม่ สามารถใช้บริการนั่งเรือหงส์ข้ามผ่านสะพานชมบรรยากาศโดยรอบได้ด้วย
  • โซนสุดท้าย “โซนภูมิแผ่นดิน” สืบสานพระราชปณิธาน โดยน้อมนำ แนวคิดปรัชญาเศรฐกิจพอเพียงในรัชกาลที่ ๙ มาจัดแสดงผ่านแปลงนาสาธิต และบ้านปลายนา มีกระท่อมปลายนาให้พักพิง มีเถียงนาสำหรับเป็นพื้นที่ถ่ายทอดเรื่องราวสาระความรู้ การสาธิตต่างๆ ให้ชนรุ่นหลังได้มีโอกาสเรียนรู้วิถีชีวิตแบบชนบทได้อย่างถ่องแท้

ในส่วนของพื้นที่ถัดไป  จะเป็นหมู่บ้านทรงไทย 4 ภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ ภาคกลาง โซนภาคอีสานมีร้านสินค้าพื้นเมืองอย่างชุดม่อฮ่อม และพื้นที่แสดงการทอผ้าตามแบบฉบับท้องถิ่น อยากลองมาเป็นสาวอีสานนั่งทอผ้าแบบไทยเชิญได้เลย

กิจกรรมและร้านอาหาร ที่ห้ามพลาด

เลเจนด์ สยาม พัทยาเลเจนด์ สยาม พัทยาเลเจนด์ สยาม พัทยาเลเจนด์ สยาม พัทยา

ที่นี่มีพื้นที่ให้เราได้สนุกสนาน กับ จุด Hangout ใหม่ “ริมน้ำกลางแปลง” กินหมูกระทะพร้อมชมหนังกลางแปลง ริมแม่น้ำ ในบรรยากาศสุดชิลล์ยามเย็น โอ้ยแม่ฟินมากก เริ่มต้นที่ 199.- ตั้งแต่เวลา 17.00 – 22.00 น. นอกจากนี้ ยังมีร้านอาหารน่าสนใจหลากหลายร้าน ทั้งในตลาด 100 ปี ที่เค้าเน้นว่ามีของดี100 อย่าง และ มีของเล่นเจ๋งๆจากยุค 90 ให้น้องๆได้ช้อปปิ้ง หรือจะร้านข้าวซอยลำดวนฟ้าฮ่าม ต้นตำรับจากเชียงใหม่ ก๋วยเตี๋ยวเรือกรุงศรีรสเด็ด กูโรตีเจ้านี้ห้ามพลาด มีให้เลือกเยอะมาก ขอแนะนำโรตีแป้งหนานุ่ม จิ้มกับนมข้นหวานฟินสุดๆ โรตีแฮมไก่+ไข่+ชีส จานนี้ก็เริส! ทานกับชาเย็นของทางร้านคือปังสุดๆ

และอีกร้าน สำหรับคอกาแฟห้ามพลาด Legend Coffee ที่นี่เค้ามีกาแฟที่เป็นซิกเนเจอร์ประจำตัวของบาริสต้าแต่ละคน อย่างวันนี้ขอแนะนำ 3Musketeers Banana Iced Coffee เป็นกาแฟที่ผสม+นม+กล้วย บอกเลยทั้งหอม หวาน มัน แก้วนี้ ราคา 125.- แนะนำว่าต้องไปโดนสักครั้ง

เรายังสามารถใช้บริการ นั่งรถไฟ ในราคา 70 บาท ขึ้นลงได้ทั้งวันไม่จำกัดรอบ หรือจะเช่ารถจักรยาน 3 ชั่วโมง 50 บาท หรือรถกอล์ฟ ชั่วโมงละ 300-400 แล้วแต่ขนาดรถ และยังมีนั่งเรือหงส์ เรือพาย และรถตุ๊กๆ ในราคาเริ่มต้น 100 บาท อีกด้วย (ส่วนผู้สูงอายุ มีบริการ Wheelchair ฟรี) และสำหรับคนที่อยากแต่งตัวให้เข้ากับบรรยากาศ ที่นี่มีบริการชุดไทยให้ใส่เดินเที่ยวด้วย ช่วยเพิ่มความฟินและเข้ากับสถานที่ไปอีก

อีก 1 เครื่องเล่นในนี้คือ Black Magic มนต์ดำเขาวงกต  ที่สนุกและตื่นเต้น ในราคาเพียง 50 บาท ต่อคน กำแพงทางเข้าสวยมากภายในโซนไทยอารยะ มีการจำลองบรรยากาศของงานวัดแบบไทย ให้เราสนุกไปกับเครื่องเล่นต่างๆ ทั้ง ชิงช้าสวรรค์ กินรีกินนร ม้าหมุน และไวกิ้งปลาอานนท์

ปิดท้ายด้วยการนั่งเรือแบบโบราณ ชมบรรยากาศโดยรอบ ไปสักการะรูปปั้นนางพญานาคิณีศรีปทุมมาวิสุทธิเทวี หรือ เจ้าย่าศรีปทุมมานาคิณีเอกอัครมเหสีขององค์นาคาธิบดีศรีสุทโธ หรือเจ้าปู่ศรีสุทโธ มหาเทพนาคาผู้ยิ่งใหญ่ หากอธิษฐานจิตขอในสิ่งที่ไม่เบียดเบียนผู้อื่น จะสัมฤทธิ์ผลสมหวังดั่งใจปรารถนาทั้งเรื่องโชคลาภ การงาน และความรัก เจ้าหน้าที่บอกว่าศักสิทธิ์มาก เด่นเรื่องเลข และการค้าขาย มีคนมาขอได้สำเร็จมาหลายราย

แผนที่

“เลเจนด์ สยาม” เมืองแห่งตำนาน อารยะสยาม ธีมพาร์คเชิงวัฒนธรรมไทย ที่นำเสนอตำนานและอารยะธรรมอันภาคภูมิใจของสยามประเทศในยุคสมัยต่างๆเต็มรูปแบบแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จุดหมายปลายทางจุดสำคัญของเมืองพัทยาที่ทุกคนต้องเยี่ยมชม เป็นโชว์รูมของประเทศที่นำเสนออัตลักษณ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศให้เผยแพร่สู่เวทีโลก ผ่านศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ความเชื่อ วิถีชีวิต สินค้า อาหารคาวหวาน การละเล่น การร้องรำ อันเป็นรากเหง้าแห่งเอกลักษณ์ความเป็นชาติของไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *