คอน โด ควรมีอะไรบ้าง 

 

คอน โด ควรมีอะไรบ้าง ในการย้ายเข้าคอนโดครั้งแรกเราจะต้องทำอะไรบ้าง ซื้ออะไรเข้าบ้าง เมื่อเราทำการซื้อคอนโดใหม่แล้วจะต้องเพิ่มเติมสิ่งของตรงไหนได้บ้างเพื่อที่จะทำให้คอนโดของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น แต่ก่อนที่จะซื้อของเข้าห้องและตกแต่งห้องเราควรดูก่อนว่าโครงการคอนโด คอนโดพัทยา ให้อะไรมาบ้าง มีเฟอร์นิเจอร์มาให้หรือเปล่าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อของเข้ามาตกแต่งห้อง ซึ่งของส่วนมากจะเป็นของที่จำเป็นคล้ายๆ กับซื้อของเข้าบ้านแต่จะตกแต่ง เพราะพื้นที่ของคอนโดนั้นมีอยู่อย่างจำกัด ดังนั้นจะต้องเลือกซื้อของที่สามารถอยู่ในห้องและไม่ใหญ่จนเกินไปเพราะจะทำให้ห้องแคบได้

คอน โด ควรมีอะไรบ้าง ย้ายเข้าครั้งแรกจะต้องซื้ออะไรบ้าง

เราจะซื้อของจำเป็นอะไรบ้างเมื่อเข้าไปอยู่ในคอนโดครั้งแรก หลังจากที่เราซื้อไว้เเล้ว เพื่อให้คอนโดของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องครบ ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

 ชุดเครื่องนอน 

คอน โด ควรมีอะไรบ้าง

ส่วนนี้เราจะต้องดุก่อนว่าในโครงการมีมาให้เราหรือเปล่า ถ้าไม่มี เราจะต้องซื้อเข้ามา หรืออาจจะต้องซื้อเตียงมาด้วย และในการเลือกซื้อชุดเครื่องนอนเราจะต้องคำนึงถึงโทนและสีของห้องด้วยว่ามีการตกแต่งไปแนวไหน เพื่อจะให้เข้ากับบรรยากาศของห้องนอนและเลือกซื้อของมีดีมีคุณภาพจะทำให้เราหลับสบายมากยิ่งขึ้น ชุดเครื่องนอนถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะเป็นสิ่งที่เราเอาไว้พักผ่อน สิ่งนี้ยังไงก็ต้องซื้อ

ผ้าม่านทั่วไป และ ผ้าม่านกันแสง 

คอน โด ควรมีอะไรบ้าง

บางโครงการอาจจะไม่มีผ้าม่านให้ ดังนั้นเราจะควรดูก่อนเพื่อที่จะเลือกซื้อได้ถูกต้อง และนอกจากผ้าทั่วไปแล้วอาจจะต้องซื้อม่านกันแสงสำหรับคอนโดที่มีแสงแดดส่องมากเกินไป ม่านนี้จะช่วยกันเเสง และม่านในห้องน้ำเพื่อที่จะจัดส่วนของห้องน้ำให้ชัดเจน

กล่องเครื่องมือ 

คอน โด ควรมีอะไรบ้าง

กล่องเครื่องที่เอาไว้สำหรับซ่อมเเซมและต่อเติมสิ่งต่างๆ ภายในห้อง กล่อมเครื่องควรจะต้องมี ไขควง (Screwdrivers) ,คีม (Pliers) ,ค้อน (Hammers) ,ตลับเมตร (Measurement Tape) ,คัตเตอร์ (Cutter) ,กรรไกร (Scissors) ,เทปพันสายไฟ,ไฟฉาย สิ่งของเหล่าเอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน เมื่อมีสิ่งของบางอย่างพัง จะได้ซ่อมแซ่ได้ทันที หรืออาจจะซ่อมไว้ก่อนรอให้ช่างเข้ามาดู เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ควรมีไว้ในห้อง

เก้าอี้หรือบันไดขนาดเล็ก

เก้าอี้หรือบันไดขนาดเล็ก เอาไว้ในเมื่อต้องหยิบของในที่สูง เอาไว้เป็นสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แต่ถ้าพื้นที่ของห้องไม่ได้มีขนาดใหญ่มากมีพื้นที่อย่างจำกัดแนะนำให้ซื้อเก้าอี้แบบพับได้ที่มีความแข็งแรง เพราะเราจะต้องใช้หยิบเพื่อการใช้งาน ดังนั้นจะต้องมีความแข็งแรงกว่าเก้าอี้ทั่วไปเพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

 ชุดปฐมพยาบาล

อันนี้ก็สำคัญมากๆ เพราะเป็นอุปกรณ์เอาไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน เมื่อไม่สบายหรือมีอาการบาดเจ็บต่างๆ จะได้มีอุปกรณ์ ชุดปฐมพยาบาล เพื่อที่จะได้มาปฐมพยาบาลเบื้องต้น และชุดปฐมพยาบาลควรจะมีดังต่อไปนี้ ผ้ายืดพันเคล็ด,ยาแก้อักเสบ,ปลาสเตอร์ยาปิดแผล,ผ้าก็อซพันแผลและเครื่องมือทำแผล,ยาแก้ไข้, ยาแก้ไอ, ยาแก้ปวดกล้ามเนื้อ,และยาประจำตัว

อุปกรณ์ทำความสะอาด

คอน โด ควรมีอะไรบ้าง

อุปกรณ์จำเป็นที่ต้องมีทุกบ้าน เพื่อเอาไว้ใช้ทำความสะอาดสิ่งต่างๆ ภายในบ้านให้มีความสะอาด ยิ่งคนรักความสะอาดยิ่งจะต้องซื้อเยอะเป็นพิเศษ โดย อุปกรณ์ทำความสะอาดได้แก่ ไม้ถูพื้นหรือเครื่องดูดฝุ่น, สเปรย์/น้ำยาทำความสะอาด,กระดาษทิชชู ถุงขยะ , ถัง/กะละมังสำหรับใส่น้ำ , ผงซักฟอก น้ำยาขจัดคราบ น้ำยาปรับผ้านุ่ม ,น้ำยาล้างห้องน้ำ แปรงขัดห้องน้ำ , น้ำยาล้างจาน ฟองน้ำ ,สเปรย์ปรับอากาศ และอาจจะมีน้ำหอมปรับอากาศ เพื่อเพิ่มความหอมให้กับห้อง

เครื่องครัวที่จำเป็น

คอน โด ควรมีอะไรบ้าง

สิ่งที่จำเป็นไม่เเพ้กัน เพราะ เอาไว้สำหรับประกอบอาหาร แต่ก่อนที่จะซื้อเครื่องครัวเข้ามาให้สำรวจว่าทางโครงการให้เครื่องอะไรมาบ้าง แล้วก็ค่อยซื้อมาเพิ่ม โดยเครื่องครัวที่จะต้องซื้อได้แก่ แก้วน้ำ แก้วกาแฟ , ถ้วย , จาน , ช้อน , ส้อม กระทะ , หม้อ , ถาดอาหาร , ตะหลิว, ทัพพี,เครื่องปิ้งขนมปัง, ไมโครเวฟ, ตู้เย็น,ถุงใส่อาหาร, กล่องพลาสติกบรรจุอาหาร และอื่นๆที่จำเป้นสำหรับเครื่องครัว

เครื่องปรุง และวัตถุดิบที่จำเป็น

พอมีเครื่องครัวครบแล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเหล่าเครื่องปรุงต่าง ๆ ที่เอาไว้สำหรับปรุงอาหาร โดยเครื่องปรุงนั้นควรซื้อมาอย่างพอดีและตรวจสอบวันผลิตวันหมดอายุและวิธีเก็บรักษาเพื่อที่จะได้ใช้อย่างถูกต้อง โดยเครื่องปรุงที่จำเป็นมีดังนี้ เกลือ น้ำตาล น้ำปลา ซีอิ๊ว น้ำส้มสายชู ซอสพริก ซอสมะเขือเทศ น้ำมัน แป้งสาลี แป้งอเนกประสงค์ ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารกระป๋อง พริก กระเทียม พริกไทยดำ เครื่องแกงชนิดต่าง ๆ ผงปรุงรส สิ่งเหล่านี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามรสนิยมการกินของแต่ละคน

ปลั๊กพ่วง

เอาไว้สำหรับเสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในบ้าน ที่ต้องมีอย่างน้อย 3 ตัว เพื่อจะได้ใช้วานครบแล้วทั่วถึง เอาไว้ในห้องนั่งเล่น 1 อัน ห้องนอนอีก 1 อัน ส่วนอีกอันเอาไว้ในยามฉุกเฉิน แนะนำให้ซื้อชนิดที่มีคุณภาพ และมีสายที่ยาวพอประมาณไม่ยาว หรือ สั้นจนเกินไป

 อุปกรณ์ทั่วไป

อุปกรณ์จิปาถะอื่นๆ อย่างเช่น ผ้าเช็ดตัว ไม้แขวนเสื้อและที่หนีบผ้า ถังขยะ กระจกแต่งตัว ตะกร้าผ้า พรมเช็ดเท้า ทิชชู ถุงผ้า ผ้ากันเปื้อน หมอนรองขา หมอนโซฟา โต๊ะข้างโซฟา โต๊ะหัวเตียง ที่นั่งเสริม งานศิลปะ กรอบรูป ผ้าห่ม กระถางต้นไม้ เทียนหอม แจกันดอกไม้ พรมเช็ดเท้า และ อาจจะอุปกรณ์ตกแต่งอีกมากมาย

 

อ่านบทความ โครงการคอนโด เพิ่มเติม

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *